ข่าว: ข่าวประกาศ

  • 09 ตุลาคม 2024, 04:53:00

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

ผู้เขียน หัวข้อ: ทรูแจงเหตุไฮสปีดเน็ตหลุดบ่อย  (อ่าน 13307 ครั้ง)

PoR

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 833
    • ดูรายละเอียด
    • www.hadyaiinternet.com
    • อีเมล์
ทรูแจงเหตุไฮสปีดเน็ตหลุดบ่อย
« เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2012, 16:17:43 »
ทรูแจงวิธีแก้ปัญหาลูกค้าอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ADSL ของทรูหลุดบ่อยต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 1-2 พ.ค. 55 ระบุปัญหาเกิดจากเราท์เตอร์ (router) รุ่นเก่าบางรุ่นที่ยังไม่ได้อัปเกรดเฟิร์มแวร์ (firmware) ไม่สามารถรองรับข้อมูลอินเทอร์เน็ตที่มีรูปแบบเปลี่ยนไป รับเป็นปัญหาเดิมที่เคยเกิดเมื่อปลายปีที่แล้ว ล่าสุดทรูได้แจ้งให้ผู้ใช้บริการที่ใช้เราท์เตอร์รุ่นดังกล่าว สามารถเข้ามาอัปเกรดเฟิร์มแวร์โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
       
       "ยังมีผู้ใช้บริการบางส่วนยังมิได้อัปเกรด หรือไม่สามารถอัปเกรดเฟิร์มแวร์ได้ จึงเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น" ตามเนื้อความจากทรูซึ่งยืนยันว่า ปัญหาอินเทอร์เน็ตหลุดบ่อยจะเกิดกับเราท์เตอร์เพียงบางรุ่นที่ยังไม่ได้อัปเดทเฟิร์มแวร์เท่านั้น ซึ่งเราท์เตอร์รุ่นใหม่ของทรูออนไลน์ที่จำหน่ายในปัจจุบันนั้นมีเฟิร์มแวร์ป้องกันปัญหานี้แล้ว
       
       ลูกค้าอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ADSL ของทรูนั้นรายงานการเชื่อมต่อหลุดบ่อยต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 1-2 พ.ค. 55 เมื่อโทรสอบถามคอลเซ็นเตอร์ มีการแจ้งว่าพบปัญหาที่ชุมสายกำลังแก้ไขและคาดว่าจะแก้ไขได้ช่วงเย็นวันที่ 2 พ.ค. แต่วันที่ 3 พ.ค. ผู้ใช้ยังพบปัญหาอยู่ โดยในเว็บไซต์มีการตั้งกระทู้ถามและเสียงตอบรับระบุว่าพบปัญหาเดียวกัน
       
       ที่น่าสนใจคือผู้ใช้ในพันทิปดอทคอม ระบุว่าหากเปลี่ยนเราท์เตอร์จากยี่ห้อ ZyXEL เป็น TPLink ปัญหาจะหายไป จุดนี้เป็นปัญหาเพราะผู้ใช้หลายคนไม่สามารถทดลองแก้ไขเพราะไม่มีเราท์เตอร์สำรอง และ ZyXEL ก็เป็นเราท์เตอร์ดั้งเดิมที่ลูกค้าซื้อจากทรูและใช้งานได้มานานหลายปี
       
       ทีมงานผู้จัดการไซเบอร์จึงส่งอีเมลถามผู้บริหารทรู ซึ่งได้รับคำชี้แจงในส่วนแนวทางแก้ไขว่าศูนย์บริการทรูจะทำการแจ้งผู้ใช้บริการที่มีปัญหาการใช้งานดังกล่าว ให้สามารถอัปเกรดเฟิร์มแวร์ได้โดยไม่มีค่าใช่จ่าย โดยเข้าอินเทอร์เน็ต ไปที่ http://www.trueonline.com/th/home/alert_modem.php
       
       "ทั้งนี้ถ้ายังไม่สามารถใช้งานได้ สามารถติดต่อศูนย์บริการทรูออนไลน์ call center 1686 เพื่อทำการเข้าทำการอัปเกรดเฟิร์มแวร์หรือเปลี่ยนเราท์เตอร์ให้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเช่นกัน"
       
       ทรูยืนยันว่าผู้ใช้จะไม่ต้องเสียเงินซื้อเราท์เตอร์เปลี่ยนใหม่ โดยมองว่าปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นเนื่องจากปัจจุบัน รูปแบบของข้อมูล (packet) อินเทอร์เน็ตมีความหลากหลายมากขึ้น เช่นเดียวกันกับการเปลี่ยนระบบปฏิบัติการต่างๆ เช่น วินโดวส์ที่มีรุ่นใหม่อัปเดทต่อเนื่อง ดังนั้นอุปกรณ์รับส่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตทั้งโมเด็ม (modem) หรือเราท์เตอร์รุ่นเก่าบางรุ่นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องได้รับการอัปเกรดหรืออัปเดท ในบางกรณีที่กระทบการใช้งาน
       
       "ทรูออนไลน์ได้ร่วมกับผู้ผลิตอุปกรณ์โมเด็มและเราท์เตอร์ทุกรุ่นที่ใช้ในระบบบริการของทรูออนไลน์ เพื่อพัฒนาและปรับปรุงเฟิร์มแวร์ของอุปกรณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการได้อย่างไม่สะดุด หรือกระทบการใช้บริการให้น้อยที่สุด"
       
       Company Related Link :
       Truecorp


http://www.manager.co.th/CBiZReview/ViewNews.aspx?NewsID=9550000055779
Hadyaiinternet R&D LAB ยินดีให้บริการทุกท่าน
Call center โทร 084-9695561
E-mail:por_pk@hotmail.com

kchantan

  • ตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้ง
  • Sr. Member
  • *****
  • กระทู้: 417
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
Re: ทรูแจงเหตุไฮสปีดเน็ตหลุดบ่อย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2012, 17:43:45 »
ทรูแจงวิธีแก้ปัญหาลูกค้าอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ADSL ของทรูหลุดบ่อยต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 1-2 พ.ค. 55 ระบุปัญหาเกิดจากเราท์เตอร์ (router) รุ่นเก่าบางรุ่นที่ยังไม่ได้อัปเกรดเฟิร์มแวร์ (firmware) ไม่สามารถรองรับข้อมูลอินเทอร์เน็ตที่มีรูปแบบเปลี่ยนไป รับเป็นปัญหาเดิมที่เคยเกิดเมื่อปลายปีที่แล้ว ล่าสุดทรูได้แจ้งให้ผู้ใช้บริการที่ใช้เราท์เตอร์รุ่นดังกล่าว สามารถเข้ามาอัปเกรดเฟิร์มแวร์โดยไม่มีค่าใช้จ่าย
       
       "ยังมีผู้ใช้บริการบางส่วนยังมิได้อัปเกรด หรือไม่สามารถอัปเกรดเฟิร์มแวร์ได้ จึงเกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น" ตามเนื้อความจากทรูซึ่งยืนยันว่า ปัญหาอินเทอร์เน็ตหลุดบ่อยจะเกิดกับเราท์เตอร์เพียงบางรุ่นที่ยังไม่ได้อัปเดทเฟิร์มแวร์เท่านั้น ซึ่งเราท์เตอร์รุ่นใหม่ของทรูออนไลน์ที่จำหน่ายในปัจจุบันนั้นมีเฟิร์มแวร์ป้องกันปัญหานี้แล้ว
       
       ลูกค้าอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ADSL ของทรูนั้นรายงานการเชื่อมต่อหลุดบ่อยต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 1-2 พ.ค. 55 เมื่อโทรสอบถามคอลเซ็นเตอร์ มีการแจ้งว่าพบปัญหาที่ชุมสายกำลังแก้ไขและคาดว่าจะแก้ไขได้ช่วงเย็นวันที่ 2 พ.ค. แต่วันที่ 3 พ.ค. ผู้ใช้ยังพบปัญหาอยู่ โดยในเว็บไซต์มีการตั้งกระทู้ถามและเสียงตอบรับระบุว่าพบปัญหาเดียวกัน
       
       ที่น่าสนใจคือผู้ใช้ในพันทิปดอทคอม ระบุว่าหากเปลี่ยนเราท์เตอร์จากยี่ห้อ ZyXEL เป็น TPLink ปัญหาจะหายไป จุดนี้เป็นปัญหาเพราะผู้ใช้หลายคนไม่สามารถทดลองแก้ไขเพราะไม่มีเราท์เตอร์สำรอง และ ZyXEL ก็เป็นเราท์เตอร์ดั้งเดิมที่ลูกค้าซื้อจากทรูและใช้งานได้มานานหลายปี
       
       ทีมงานผู้จัดการไซเบอร์จึงส่งอีเมลถามผู้บริหารทรู ซึ่งได้รับคำชี้แจงในส่วนแนวทางแก้ไขว่าศูนย์บริการทรูจะทำการแจ้งผู้ใช้บริการที่มีปัญหาการใช้งานดังกล่าว ให้สามารถอัปเกรดเฟิร์มแวร์ได้โดยไม่มีค่าใช่จ่าย โดยเข้าอินเทอร์เน็ต ไปที่ http://www.trueonline.com/th/home/alert_modem.php
       
       "ทั้งนี้ถ้ายังไม่สามารถใช้งานได้ สามารถติดต่อศูนย์บริการทรูออนไลน์ call center 1686 เพื่อทำการเข้าทำการอัปเกรดเฟิร์มแวร์หรือเปลี่ยนเราท์เตอร์ให้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเช่นกัน"
       
       ทรูยืนยันว่าผู้ใช้จะไม่ต้องเสียเงินซื้อเราท์เตอร์เปลี่ยนใหม่ โดยมองว่าปัญหาเหล่านี้เกิดขึ้นเนื่องจากปัจจุบัน รูปแบบของข้อมูล (packet) อินเทอร์เน็ตมีความหลากหลายมากขึ้น เช่นเดียวกันกับการเปลี่ยนระบบปฏิบัติการต่างๆ เช่น วินโดวส์ที่มีรุ่นใหม่อัปเดทต่อเนื่อง ดังนั้นอุปกรณ์รับส่งสัญญาณอินเทอร์เน็ตทั้งโมเด็ม (modem) หรือเราท์เตอร์รุ่นเก่าบางรุ่นจึงมีความจำเป็นที่จะต้องได้รับการอัปเกรดหรืออัปเดท ในบางกรณีที่กระทบการใช้งาน
       
       "ทรูออนไลน์ได้ร่วมกับผู้ผลิตอุปกรณ์โมเด็มและเราท์เตอร์ทุกรุ่นที่ใช้ในระบบบริการของทรูออนไลน์ เพื่อพัฒนาและปรับปรุงเฟิร์มแวร์ของอุปกรณ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อผู้ใช้บริการสามารถใช้บริการได้อย่างไม่สะดุด หรือกระทบการใช้บริการให้น้อยที่สุด"
       
       Company Related Link :
       Truecorp


http://www.manager.co.th/CBiZReview/ViewNews.aspx?NewsID=9550000055779

ดีน่ะที่ไม่ได้ใช้ True ขอบคุณคราบบบ
3bb ก็หลุดไม่แพ้กันครับช่วงนี้